บุคลากร สวท. เข้าร่วมอบรมการสร้างความเข้าใจรายงานตัวชี้วัดผ่านระบบ PTS RMUTL

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 3 กรกฎาคม 2568 โดย วีรภัทร กันแก้ว

Post Thumbnail

สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ได้เข้าร่วมประชุมสร้างความเข้าใจรายงานตัวชี้วัดผ่านระบบ PTS RMUTL  ณ ห้องประชุม โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ได้รายงานผลและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ กับที่ประชุม โดย สวท. รับผิดชอบตัวชี้วัด ดังนี้

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาเพื่อการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 1 สร้างหรือบูรณาการหลักสูตรตามเอกลักษณ์หรือความเป็นเลิศของพื้นที่โดยให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

     1. จำนวนหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ตามเอกลักษณ์หรือความเป็นเลิศของพื้นที่ (ค.ต.ป.)
     2. จำนวนหลักสูตรใหม่ที่ทันสมัย 
     3. จำนวนการยกเลิกหลักสูตรที่วิกฤตหรือหลักสูตรที่มีแนวโน้มจะไม่มีผู้เรียน

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาเพื่อการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน

     1. จำนวนนักศึกษาที่จบตามเวลาที่กำหนด (ค.ต.ป.)
     2. จำนวนรายวิชาที่มีผู้สอนร่วมกัน (Team Teaching) ระหว่างพื้นที่ (ค.ต.ป.)
     3. จำนวนรายวิชาที่มีข้อสอบกลางจากคลังข้อสอบเดียวกันระหว่างพื้นที่

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาเพื่อการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนากำลังคนเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตและการพัฒนาบัณฑิตนักปฏิบัติทักษะสูงที่ตอบสนองความต้องการของภาคการผลิต

     1. จำนวนหลักสูตรระยะสั้น สำหรับการ Up-Skill, Re-Skill และ New-Skill (ค.ต.ป. รวมตัวชี้วัดที่ 8 และ 9)
     2. จำนวนหลักสูตรสะสมหน่วยกิต แบบ non-degree สำหรับการ Up-Skill, Re-Skill และ New-Skill (ค.ต.ป. รวมตัวชี้วัดที่ 8 และ 9)
     3. ร้อยละของหลักสูตรที่มีกิจกรรมในรายวิชาส่งเสริมการเพิ่มทักษะที่สนับสนุนการเป็นนวัตกร หรือผู้ประกอบการ

ยุทธศาสตร์ที่ 1 การจัดการศึกษาเพื่อการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 4 ยกระดับความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกทั้งในและต่างประเทศเพื่อสนับสนุนการพัฒนาผู้เรียน

     1. จำนวนเครือข่ายที่มหาวิทยาลัยมีกิจกรรมความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม และงานสร้างสรรค์ (ค.ต.ป.)
     2. ร้อยละของโครงงาน/กิจกรรมที่นักศึกษาได้ดำเนินการร่วมกับสถานประกอบการ ในการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาแบบบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) (ค.ต.ป.)